Caylee's Recognition Day/Moving Up


I posted this on my FB as one way to remember Caylee's first day at daycare center. 



I was hesitant nung una kasi feeling ko mabo-bore lang sya and will eventually goes berserk about going to school everyday. I know! Na-underestimate ko ang bagets, #sorrynaman. Hehe

Binilhan namin sya ng bike as a gift. 



Alam ko kasi how hard for her age ang mga pinag-daanan nya kay sister Glenda (her teacher). Not complaining though dahil I know din how advanced na talaga ang education natin nowadays. Nakakatuwa lang for me as her mother na hindi sya nagrereklamo about going to school everyday. Yes, even nung nawindang ng husto ang body clock nya nung nilipat sila from afternoon classes to  8am schedule. Pati nung ang Ate Abby (her cousin) na nya ang naghahatid sundo sa kanya sa school. And not to mention yung mga times (which is a lot) na I had to wake her up at 6am because may mga extra curricular activities sila sa school. 

Her conditions were simple: I have to carry her and make lambing every gising. Ako magpapakain at magpapaligo and I have to hug and kiss her while sending her away. Paka-sweet na bata! Sana palagi syang ganyan. =)

Anyway, she got a total of 6 medals. Mostly special awards. I think most of her classmates got the same number of awards. Wala silang honor chenes. In my honest opinion, I find it more appropriate for preschoolers. More than academics, personality and character development muna dapat. 

I'm mentioning this here on the blog now because na-shookt ako ng slight on how popular the single photo (within a post) of Caylee wearing all her medals on my Facebook. I didn't mention anything about the awards. Paano ko ngayon sasabihin na dahil halos lahat naman binigyan ni teacher ng same number of awards, parang "for fun" purposes na lang yung medals? Lels.

Syempre no doubts, magaling talaga yung anak ko (tatay nya si Prinz eh, haha) at proud ako sa mga nakuha nyang awards. Di bale kung may misconception mang naganap, eto na dito na sa blog ako ako nagpaliwanag. :p

Anyway, KINDER, my bebe is soooooo ready for you. Big school, let's meet next school year. :)