Weighty Problem & Back To Work Stories


67 KILOS

That's how weighty my problem is nowadays. Ambigat bes. Ambigat ng TIMBANG ko!

Feeling ko talaga konting lafang na lang at magkasinglaki na kami ng asawa ko.

I KENNAT!




I can throw all the blames sa pagbabalik ng aking polycystic ovaries pero hindi nito maitatago ang katotohanan na malapit na ang pasko...

kaya next year na lang ako magda-diet. Hahahahahahaha!

Anyway, I told here how I lost one of my major Upwork clients because of some unfortunate turn of events. I was so depressed for the past few weeks dahil dyan. That client was the one who's giving me steady income eh. Ang siste pa, hindi ako matanggap sa iba kong job applications because I have too many open projects listed on my profile. Akala nila I have talaga maraming work and imposibleng maasikaso ko the new ones that I'm applying to.

Pero ang totoo nyan, etong si Upwork, they just pause contracts na walang activity for long period of time. Meaning you can't do anything beneficial unless i-continue ulit ni client ang contract or totally terminate it so it won't show again on your profile. Sa awa ni Mariang Sinukuan  —  hindi ko mahagilap ang mga tinamaan ng magaling na mga kliyente ko. LOL


I ended some of the said contracts myself kahit alam kong it's a sure way of tainting my Top Rated Freelancer status. Kapit sa patalim bes. I cannot not work eh. Hindi rin ako mapakali pag wala akong sariling pera. Alam nyo yung ganung feeling?

Last week finally, nahabag si Mariang Sinukuan sa akin and I got accepted for a couple of small projects. I also got a full time offer for an Australian company. Ngiting tagumpay bes. :D




Stay Sane,