Just Another Online Hiatus

Hey guys!!! I'M STILL ALIVE. Medyo 'diet' sa internet but I'm perfectly fine. =) I think most of you will agree with me na minsan kailangan din natin ang ganitong klase ng emote. Parang rehab na rin eh. Diba? Anyways, I'm now blogging again so mag kwentuhan na lang ulit tayo. Shall we?

I'll tell you kung ano ang mga pinagka busyhan ko while I'm offline (or not so offline).


***  CAYLEE SOPHIA ***


I swear, sa chickahan at harutan pa lang namin ng anak ko halos maubos na ang oras ko. Not that I'm complaining, pero when you have a toddler (a 2-year old toddler to be exact) kailangan mong maging extra creative with your time eh. The fact that we don't have a helper or a yaya, and I'm still doing some freelance gigs in between is a major hassle. Some days can get really insane pero kung maraming kiss and hug naman ang kapalit  mula sa super kyot na batang ito, magrereklamo pa ba ako? ;)

"I dug you, beg your pardon"

You're my twinkle twinkle little star


***  DIY PROJECTS ***  


We're currently updating this playhouse na ginawa ng pamangkin ko a couple of months ago.


I don't know but there's something very therapeutic about it  yung mag ayos ng mga laruan ng bata kahit alam mo naman na ilang segundo lang eh guguluhin na naman nila.


I was the one who built the table rack. The pink wooden oven naman pinakisuyo ko ulit kay pamangkin. Masakit sa kamay magpukpok from scratch ah! Sana bago magbakasyon magawa ko lahat ng gusto kong gawin with the play area. Tatlong pinsan ni Caylee ang magbabakasyon from school so it would be so much fun kung may mapagkakalatan matatambayan silang iba other than inside our house.


*** MAKE UP ***



I know! I'm a bit late with this kind of stuff. Late last year lang talaga ako naging seryoso about make up and I can't just get enough of learning how to do it properly —  drawing my eyebrows, looking for the right lip colors, foundation shades... things like that. Bago ang lahat ng ito sa akin, so forgive me people kung kailangang naka pout pa talaga ako sa pic sa itaas. Haha kinalaman?! :p

*** MAGE AND MINIONS ***


Okay, this one is not-so-offline. But what can I do? A WAHM needs to play too! Lol

Mage and Minions on Google Play

I really can't believe how awesome this RPG is and I can play it - all in the comforts of my mobile phone! Sobrang katulad sya ng gameplay ng Diablo which is one of my favorites. I don't know a lot na mahilig maglaro ng ganitong game, but if you'd like to try, parang awa nyo na please use my code  — DERA KOKA LUTE 8147. Please, pretty please? #puppyeyes

So there you have it lovies, sana nag enjoy kayo sa chicka ko today.
See you next time, bye!