Holy Week 2016

Oh, hello there cobwebs! :)

Sorry, may hang over pa aketch ng holly week vacation namin so now ko na lang i-chichika ang escapades namin last week.

I was really itching to hit the beach since summer has started. Wala pa sana kaming plans ni Papa Prinz because of a number of reasons that include the walang kamatayang budget constraint thingy. Ewan ko, sobrang stress din siguro? Kasi when my brother invited us to join them pauwi ng Quezon province, hindi na ako nag-inarte mga vaks! Gora na kahit wala pa akong two-piece bikini (at wala pa akong pang bikining body). Lol


Haha, ang kyot talaga ng baboy sa beach! Unfortunately, yan ang huling litrato nya (or maybe first din) bago sya kinatay ng kapitbahay ng tatay ko. She came all the way pa naman sa isang island somewhere at ibinyahe pa ng boat papuntang Atimonan. Wala lang, medyo sad side story lang. Hehe

Anyway, hindi na kami pumunta pa kung saan-saan. Dating gawi: sa aming backyard beach na lang ulit kami rumampa. Every time kasi na umuuwi kami ng Atimonan (in Quezon province), I always plan to go somewhere nice na hindi ko pa napupuntahan. But for some reason, mas madalas na hindi yan natutuloy. We always ended up going near sa house lang (kung saan kami tumutuloy), or literal na sa bahay lang talaga and just go to the backyard beach from time to time. Kamote.

Oh well, I'm a bit of an introvert married to a computer guy. Ganun yata talaga. O palagi lang kaming walang budget sa mga galaan na ganyan? Haha ;p

Kunsabagay, ang main purpose naman talaga ng aming vacation is to relax and to be with my side of the family na bihira naming makasama. So bakit pa nga naman kami lalayo dabah?!

Okay, tama na maraming kwento. Pictures naman. Shall we?

Game!

Ang sarap magkape sa tabing dagat no? Yung tipong kakabangon pa lang ni haring araw. Susme, kung pwede ko lang dalhin dito sa Marikina ang mga ganitong eksena! Eto talaga yung mga moments na you truly appreciate the greatness of God's creations and you can really feel that there is one great power in the universe. Superior of all. Ganern!




I call it our backyard beach kasi literal na nasa likod bahay ang dagat. Ang swerte ng mga nakatira near the beach no? I can't remember kung gaano ako ka-appreciative sa dagat na to malapit sa amin when I was little and have all the free time in the world to explore it.






This old pier is one of my favorite spots in Atimonan. Ang lakas maka historical ng feel eh. I'm literally banging my head with something hard right now - bakit ba hindi ko naisip gamitin itong venue for our wedding photos back in 2010?



Feel na feel ng mga sisters at pamangkin kong maging 'mowdels' while f n a f ko rin namang maging photographer. =)





You can't blame me I look like crap especially when I'm PMSing. Lol


OMG, feeling ko isang FB photo album na ang na-share ko sa inyong mga photos. Lol. Well, I hope you enjoyed that as much as I've enjoy my one bite of summer. =)




Enjoy the heat lovies,